Trang Chủ / Tin tức / Bão số 2 ở Quảng Ninh: Mưa lớn, nhiều cây xanh gãy đổ

Bão số 2 ở Quảng Ninh: Mưa lớn, nhiều cây xanh gãy đổ

Tin tức

Theo báo cáo nhanh của các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm 7h ngày 23/7, bão số 2 không gây thiệt hại về người. Hiện các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực, khẩn trương khắc phục các hậu quả do bão gây ra.

Từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn huyện Cô Tô có gió Bắc và Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7-8, có lúc cấp 10, giật cấp 11 kèm mưa lớn. Do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn huyện Cô Tô có 1 tàu xi măng neo đậu trong âu cảng và 1 xuồng cao tốc nhỏ bị đắm; nhiều cây xanh ven đường bị đổ, gãy. Hiện tại Cô Tô, các hồ đập, công trình xây dựng an toàn, không có sạt lở, ngập úng.

Trên địa bàn huyện Vân Đồn có mưa, tuy nhiên lượng mưa và gió đã giảm dần. Các xã tuyến đảo vẫn còn có mưa to kèm theo gió giật. Ngay lúc này, lực lượng chức năng và người dân tại tuyến đảo Cái Bầu tranh thủ thời tiết ngớt mưa, gió, tổ chức ra quân dọn dẹp, cắt tỉa những cây xanh bị gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông và dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến phố, khu dân cư.

Bão số 2 ở Quảng Ninh: Mưa lớn, nhiều cây xanh gãy đổ

Nhiều tuyến phố trung tâm TP Hạ Long ngập úng, nhiều cây xanh ngã đổ

Nhờ chuẩn bị tốt công tác ứng phó, cơn bão số 2 không gây thiệt hại lớn cho TP Hạ Long, một số đường bị ngập cục bộ đã rút hết nước ngay sau khi bão tan. Ngay sau bão số 2, chính quyền, lực lượng vũ trang, đoàn thể các cấp của TP Hạ Long đã nhanh chóng kiểm tra hiện trường, khắc phục hậu quả, dọn cây xanh gãy, đổ, vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.

Trên địa bàn TX Quảng Yên vẫn có mưa, tuyến đường 338 nối đường 331 đoạn chạy qua phường Quảng Yên ghi nhận một số cây xanh bị đổ gãy. Hiện tại, địa phương đang yêu cầu các lực lượng chức năng khắc phục tình trạng cây đổ trên các tuyến đường, tránh làm ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông. Ngoài ra, tại xã Cẩm La, do khu vực cách đồng trũng thoát nước chưa kịp, khả năng bị ngập úng thiệt hại khoảng 30ha lúa mới gieo sạ.

Các địa phương khác trong tỉnh Quảng Ninh như Uông Bí, Ba Chẽ, Đông Triều… cũng đang khẩn trương khắc phục tình trạng đất sạt lở, ngập úng do hoàn lưu bão số 2 gây ra.

V. Hùng

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Bão số 2 ở Quảng Ninh: Mưa lớn, nhiều cây xanh gãy đổ - Tin tức