Trang Chủ / Tin tức / Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Tin tức

Tham gia ngày hội có gần 150 gian tư vấn của gần 100 cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm đào tạo nghề… trong và ngoài nước mang đến cho học sinh những góc nhìn trực quan, sinh động về ngành, trường.

Ngày hội thu hút hàng chục ngàn lượt học sinh, phụ huynh ở TP. Cần Thơ và các tỉnh miền Tây tham dự. Ngoài việc gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn, học sinh còn trải nghiệm ngành nghề tại các gian tư vấn của các trường, trung tâm. Những hoạt động phong phú, đa dạng, bổ ích tại ngày hội góp phần giúp học sinh định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu xã hội.

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Phát biểu chào mừng tại ngày hội, ông Nguyễn Thực Hiện – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: “Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ tổ chức hằng năm tại TP. Cần Thơ là hoạt động hướng nghiệp có quy mô lớn nhất dành cho học sinh các tỉnh ĐBSCL. Sự tham gia đông đảo của các cơ sở đào tạo, các bậc phụ huynh và hàng chục ngàn em học sinh tại ngày hội hôm nay đã nói lên sức hút mạnh mẽ của chương trình này. Đến với Ngày hội, các em được giải đáp, cung cấp các thông tin về tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp... Điều này giúp các em chọn ngành, chọn trường, bậc học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, hoàn cảnh kinh tế gia đình. Đây là việc làm thật ý nghĩa đối với các học sinh còn bỡ ngỡ, lo lắng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn trường cho tương lai.

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Ông Nguyễn Thực Hiện – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu chào mừng tại ngày hội.

ĐBSCL là vùng trọng điểm kinh tế nông nghiệp, là vựa lúa, thuỷ hải sản, trái cây lớn của cả nước. Những năm qua, Đảng và nhà nước, chính phủ đã quan tâm đầu tư phát triển mạnh kết cấu hạ tầng giao thông với tuyến cao tốc từ TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ vừa hoàn thành rút ngắn khoảng cách từ TPHCM về Cần Thơ còn hơn 2 giờ đã góp phần cho TP. Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL tăng tốc phát triển.

Với tuyến cao tốc nói trên và các tuyến cao tốc trục dọc, trục ngang khác đang được đầu tư xây dựng hiện nay và sắp tới TP. Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung có nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng rất lớn. Vì thế, tôi rất mong tại Ngày hội hôm nay, các em hãy nắm bắt thêm nhiều thông tin bổ ích để quyết định đúng về chọn ngành nghề phù hợp bản thân, đáp ứng nhu cầu của xã hội, của địa phương để giúp TP. Cần Thơ và vùng đồng bằng của chúng ta cất cánh, hòa nhập với khu vực và quốc tế, phát triển bền vững.”

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Phát biểu khai mạc ngày hội, Nhà báo Lê Thế Chữ - Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ chia sẻ: “Các chuyên gia sẽ trực tiếp lắng nghe, giải đáp thắc mắc để cùng thí sinh tìm lối đi phù hợp với sở thích, năng lực, hoàn cảnh gia đình và nhu cầu xã hội. Chúng tôi mong các bạn thí sinh sẽ đặt thật nhiều câu hỏi cho thầy cô trong ban tư vấn; các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn ngành, trường đăng ký.

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Nhà báo Lê Thế Chữ - Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ phát biểu khai mạc ngày hội.

Với phương châm không để bất kỳ tân sinh viên nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, hàng năm Báo Tuổi Trẻ có Học bổng Tiếp sức đến trường. Học bổng từ nguồn đóng góp của bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đã giúp nhiều bạn trẻ khắp mọi miền đất nước không dang dở việc học.”

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh

Năm 2024, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức 21 chương trình, ngày hội tư vấn tuyển sinh tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Trước Tết nguyên đán, chương trình đã đến với học sinh các tỉnh, thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên, Nam Định, Thái Bình. Sau Tết nguyên đán, chuỗi chương trình, ngày hội tư vấn tuyển sinh tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM (ngày hội 3-3), Tiền Giang, Hải Dương (9-3), Hải Phòng, Cần Thơ (ngày hội 10-3), Bạc Liêu (16-3), Cà Mau và Hà Nội (ngày hội 17-3).

Trung Phạm

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Hàng chục ngàn học sinh Cần Thơ tham gia tư vấn tuyển sinh - Tin tức