Trang Chủ / Công Nghệ / Mua iPhone 15 Pro Max chính hãng rồi bán lại kiếm lời tại Việt Nam

Mua iPhone 15 Pro Max chính hãng rồi bán lại kiếm lời tại Việt Nam

Công Nghệ

Nắm bắt được nhu cầu nhiều người dùng muốn sở hữu iPhone 15 Pro Max sớm, một bộ phận người kinh doanh iPhone đã mua hàng chính hãng rồi bán lại ăn chênh lệch.

iPhone 15 series đã chính thức mở bán và giao hàng tại Việt Nam vào 0h00 ngày 29/9. Hơn 15.000 iPhone 15 series đã được giao đến tay khách hàng ngay trong đêm cùng ngày, trong đó, nổi bật là hệ thống Thế Giới Di Động và TopZone cùng FPT Shop và F.Studio by FPT, khi cả 2 đã giao hơn 5.000 máy ngay trong đêm.

Mua iPhone 15 Pro Max chính hãng rồi bán lại kiếm lời tại Việt Nam

iPhone 15 series chính hãng đã được bán tại Việt Nam vào 0h00 ngày 29/9 vừa qua. Ảnh: Lê Mỹ

Sẽ có hơn 100.000 iPhone 15 series chính hãng được các cửa hàng bán lẻ uỷ quyền của Apple tại Việt Nam (AAR) giao tới tay khách hàng trong đợt mở bán đầu tiên này. Trong đó, Thế Giới Di Động và TopZone sẽ giao đến khách hàng khoảng 25.000 máy, hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT khoảng 30.000 máy và CellPhone S khoảng 10.000 máy. Số còn lại được chia đều cho các hệ thống như Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile, ShopDunk và 24hStore…

Nhiều hệ thống cửa hàng AAR cũng đã có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng ngay đợt mở bán đầu tiên. Trong đó, FPT Shop và F.Studio by FPT đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với việc khách hàng sẽ nhận đặc quyền 12 tháng 1 đổi 1, ưu tiên nhận sớm. Đây là ưu đãi chỉ dành riêng cho chủ sở hữu iPhone mới trong năm nay. Trong suốt 12 tháng, nếu máy đang sử dụng bị lỗi từ nhà sản xuất, khách hàng sẽ lập tức được đổi ngay 1 máy mới, nguyên seal 100%, có thời hạn bảo hành mới 12 tháng. Đồng thời, họ sẽ được giảm đến 3.000.000 đồng khi mua iPhone 15 series mới tại hệ thống.

Cũng tại hệ thống, iPhone 15 series còn được mở bán trực tuyến trên TikTok với ‘giá tốt nhất’, ưu đãi giảm đến 6.000.000 đồng, chỉ còn từ 17.600.000 đồng với iPhone 15, iPhone 15 Pro Max có giá chỉ từ 26.400.000 đồng. Theo ghi nhận, doanh số bán hàng trên nền tảng này đã lên con số hơn 25 tỷ đồng.

Đáng chú ý, những khách hàng mua hàng trực tuyến trên Apple Store Việt Nam cũng đã nhận được máy vào sáng ngày 29/9 vừa qua. Tuy nhiên, họ có một chút thua thiệt khi không nhận được bất kỳ khuyến mãi nào.

Sau khi giao hàng hết đợt 1, những khách hàng muốn sở hữu iPhone 15 series, đặc biệt là phiên bản 15 Pro Max sẽ phải chờ sang tháng 11/2023 mới nhận được hàng.

Nắm bắt được nhu cầu sở hữu sớm iPhone 15 Pro Max của khách hàng, nhiều người kinh doanh iPhone nhỏ lẻ trong nước đã dùng rất nhiều cách săn hàng chính hãng để bán lại. Trong đó, một số người đã cho nhân viên đặt hàng từ các hệ thống chính hãng, sau đó bán lại cho người có nhu cầu để ăn chênh lệch. Tuy nhiên, với cách làm này, lượng hàng thực tế không nhiều để giao cho khách.

Để gom được nhiều hơn, theo anh Nguyễn Tuấn Thanh, một người đang kinh doanh iPhone nhỏ lẻ tại TP.HCM cho biết, đã mua lại iPhone 15 Pro Max của những người đặt hàng chính hãng trong nước, tuỳ vào màu sắc mà số tiền bỏ ra mua lại sẽ chênh lệch từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Hiện anh đang bán iPhone 15 Pro Max 256GB chính hãng giá 35,9 triệu đồng, mức giá này cao hơn 2-3 triệu đồng so với hàng chính mở bán hôm 29/9.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, bên cạnh 2 hình thức trên, còn xuất hiện tình trạng một số cửa hàng AAR của Apple quy mô nhỏ cung cấp hàng cho những người kinh doanh dạng này để ăn chênh lệch. Đây cũng là điều dễ hiểu khi các cửa hàng nhỏ không đủ sức cạnh tranh với hệ thống lớn để tổ chức các sự kiện mở bán hoành tráng. Bên cạnh đó, với lượng hàng không đáng kể, họ sẵn sàng nhượng lại để được lãi cao hơn.

Mua iPhone 15 Pro Max chính hãng rồi bán lại kiếm lời tại Việt Nam

Đặt iPhone 15 Pro Max đợt tiếp theo phải chờ nhận hàng vào tháng 11Các chuỗi cửa hàng bán lẻ uỷ quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cho biết, lượng iPhone 15 Pro Max đã được đặt hết trong dịp giao hàng ngày 29/9. Người dùng phải chờ đến tháng 11 mới có thể nhận máy đợt tiếp theo.

Bình luận

Nguồn: Nguồn vietnamnet.vn

Mua iPhone 15 Pro Max chính hãng rồi bán lại kiếm lời tại Việt Nam - Công Nghệ