Trang Chủ / Tin tức / Quả bơ khổng lồ dài tới 1 mét, giá hơn 4 triệu vẫn có người mua

Quả bơ khổng lồ dài tới 1 mét, giá hơn 4 triệu vẫn có người mua

Tin tức

Những loại quả có kích thước lớn gấp 5-10 lần thông thường sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt để sở hữu những loại quả "khổng lồ" này bạn phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

Trên thế giới có nhiều loại bơ nhưng nổi bật với vẻ ngoài độc đáo là giống bơ "cổ dài". Loại này được trồng chủ yếu ở Florida, Mỹ. Chúng ta khá lạ và không được bán đại trà nên rất ít người biết đến. Quả bơ này có mùi vị và kiểu dáng không giống bất cứ thứ gì bình thường, chỉ khác một số lượng có kích thước dài gấp 4,5 lần bình thường. Ngoài ra, nó còn có lớp da sâu, sáng bóng, màu xanh lá cây đặc trung, giàu độ đậm ngoài màu đậm, lửa thần kinh của các loại bơ nhiều người thường ăn.

Quả bơ dài tới 1 mét, giá hơn 4 triệu vẫn có người mua

Bơ biểu tượng "khổng lồ".

Lý do bơ cơ cổ dài có giá đỏ trên thế giới là vì có chiều dài từ 33 cm -1m. Để chăm sóc giống bơ này nhà vườn rất cẩn thận. Thông thường được thu thập vào tháng 8, tháng 9 ở khu vực phía Nam Floria. Nó nặng từ 1-3 kg. Loại bơ này cũng chín nhanh hơn bình thường, do đó khi mua thường ăn ngay hoặc trong ngày.

Ngoài ra, hương vị, bơ cổ dài cũng khác bơ thường, nó rất dày thịt, ngọt hơn, béo hơn, chất lượng dinh dưỡng cũng vượt trội hơn mạnh mẽ. Thông thường để mua loại bơ này chỉ có cách thiết lập trực tuyến mà thôi.

Quả bơ dài tới 1 mét, giá hơn 4 triệu vẫn có người mua

Loại bơ “cổ dài” có chiều dài gần 1m được các nhà vườn bán giá đỏ.

Những quả bơ "khổng lồ" dài gần 1m khiến người mua thích thú. Đặc biệt, giá bơ này khá đỏ khoảng 1 triệu đồng/quả. Không có tác dụng nào đặc biệt gây nặng 2kg giá lên tới 4,6 triệu đồng.

Thời gian vừa qua trên thế giới, bơ béo nhất từng được biết đến là loại bơ ở Kealakekua, Hawaii. Một cư dân ở Kealakekua, Hawaii, tìm thấy quả bơ nặng 2,37 kg.

Không chỉ thế giới có những loại bơ tương tự mà ở Việt Nam cũng không giống bơ khối lượng "khủng" lên tới trên 1 kg/quả. Giống bơ quý hiếm đã được trồng ở khu vực Tây Nguyên, thông tin trên Vietnamnet.

Người nông dân trồng giống bơ quả ở Đăk Mil, Đăk Nông. Quả bơ tại vườn anh nông dân này nặng tới 1,3-1,8 kg/quả và có giá lên tới 230.000-420.000 đồng/quả.

Lợi ích tuyệt vời từ quả bơ, không ai cũng biết

- Chống ung thư: Có thể bạn chưa biết bơ chứa chất dưỡng thực vật có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu chỉ ra rằng bơ có thể giúp hấp thụ chất chống ung thư carotinoids khi ăn kết hợp với các loại trái cây và rau quả có màu cam và đỏ, theo tiến sĩ Frank Lipman, từ Bệnh viện Lincoln, New York, Mỹ.

- Nhiều dinh dưỡng: Bơ là "nữ hoàng" của các siêu thực phẩm. Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, chỉ 1 quả bơ chứa 320 calo, 17 gam carbohydrate, gần 15 gam chất xơ và vitamin C, E, K và B6, chỉ 30 gam chất béo và ít hơn 5 gam đường. Ngoài ra, bơ còn là nguồn tuyệt vời của sức mạnh, kali, beta-carotene và axit béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc sảng khoái và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh .

- Tránh trầm cảm: Ăn một quả bơ mỗi ngày có thể dễ dàng giúp cải thiện tâm trạng và giảm trầm cảm, nhờ lượng kali và a xít folic, theo Thanh Niên.

- Giảm cân: Nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học của Anh chỉ ra rằng các bữa ăn với bơ có xu hướng làm tăng cảm giác không lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ, từ đó cắt giảm bớt thèm ăn, theo Thời báo Đại Kỷ Nguyên.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Bơ có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe của tim. Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa và nổi tiếng là chất chống ô xy hóa tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa viêm. 

- Bảo vệ da và mắt: Bơ cũng chứa lutein và các chất khác có thể giúp làm chậm suy giảm thị lực làm tuổi tác. Các hoạt chất trong bơ có tác dụng chống lại tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da.

- Tốt cho huyết áp: Trong quả bơ có nguồn kali tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần một quả bơ đáp ứng 28% nhu cầu kali hằng ngày của cơ thể, từ đó hỗ trợ làm giãn các mạch máu và giúp kiểm soát huyết áp rất tốt.

- Chống bệnh tật một cách tuyệt vời: Cơ giúp hấp thụ các chất chống oxy hóa trong các loại rau khi bạn ăn rau.

Trúc Chỉ (t/h)

Nguồn: Nguồn www.nguoiduatin.vn

Quả bơ khổng lồ dài tới 1 mét, giá hơn 4 triệu vẫn có người mua - Tin tức