Trang Chủ / Tin tức / Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh lưu ý gì?

Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh lưu ý gì?

Tin tức

Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết, từ kỳ thi năm nay Bộ GD&ĐT sẽ sửa lại mẫu giấy thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cũng theo ông Chương, điều này thực hiện theo đề nghị của các sở GD&ĐT để tránh nhầm lẫn cho thí sinh. Bộ ban hành mẫu giấy thi tự luận mới, bỏ phần ghi chú "thí sinh phải ghi cả phần chữ và số". Thí sinh chỉ cần ghi đúng số báo danh của mình là được.

Với phiếu trả lời trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT giữ nguyên mẫu cũ.

Bộ GD&ĐT hướng dẫn, với phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh cần giữ phiếu cho phẳng, không bôi bẩn, không làm nhàu, rách nát; ghi đầy đủ, rõ ràng các mục từ 1 đến mục 8. Số báo danh ghi tại mục 7 là 6 chữ số cuối.

Tại mục 7 và 8, ngoài việc ghi chữ số vào ô trống, thí sinh nhất thiết phải tô kín các ô tròn trong bảng số phía dưới tương ứng với chữ số đã ghi.

Ở phần trả lời, số thứ tự các phương án trả lời (A, B, C, D) là tương ứng với thứ tự câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi. Đối với mỗi câu trắc nghiệm, thí sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với một phương án trả lời mà thí sinh cho là đúng.

Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh lưu ý gì?

Mẫu giấy thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh lưu ý gì?

Phiếu trả lời các môn thi trắc nghiệm.

Thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT dự kiến vào 8h ngày 17/7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra vào ngày 26-28/6 với hơn 1.067.000 thí sinh đăng ký thi, nhiều hơn năm ngoái khoảng 43.000. Số lượng thí sinh nhiều nhất là ở Hà Nội (hơn 109.000), TP.HCM (gần 88.200), Thanh Hóa (gần 38.700).

Các em sẽ tham gia thi 4 môn thi: Toán, Văn, Anh và một bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). Các môn thi đều dưới dạng trắc nghiệm, trừ Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Năm ngoái, trong khoảng một triệu thí sinh, có khoảng 98,88% đỗ, là tỉ lệ cao nhất tính từ năm 2015. Trong số này, đã có hơn 546.000 em đăng ký xét tuyển đại học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào ngày 26-28/6. Thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 26/6, làm bài thi Ngữ văn và Toán hôm 27/6. Ngày 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Trúc Chi (t/h theo Đầu Tư, Vietnamnet)

Nguồn: Nguồn www.nguoiduatin.vn

Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh lưu ý gì? - Tin tức