Trang Chủ / Tin Thị Trường / Lộ diện danh tính người cúng dường 5 tấn hương thắp tại Việt Nam

Lộ diện danh tính người cúng dường 5 tấn hương thắp tại Việt Nam

Tin Thị Trường

Nhân vật được mọi người nhắc đến trong thời gian gần đây với độ chịu chi trong việc cúng dường 5 tấn nhang, không ai khác là chị Phạm Thu Thảo, chủ nhân của thương hiệu đình đám chuyên sản xuất nhang - Ngọc Am Vương Mộc.

Nếu nhìn vào những thành công mà doanh nhân Phạm Thu Thảo có trong tay, mọi người sẽ càng thán phục hơn khi cô gái sinh năm 1990 này đã từng trải qua thời thơ ấu với biết bao khó khăn. Thiệt thòi hơn các bạn đồng trang lứa, từ khi 5 tuổi, chị Thảo đã phải sống xa gia đình. 

Nhờ bạn bè tư vấn, doanh nhân Phạm Thu Thảo xác định tạo nên thương hiệu chuyên về sản phẩm nhang Ngọc Am nhằm phục vụ thị trường trong nước và quốc tế. 

Chia sẻ về quyết định tạo dựng thương hiệu làm nhang, chị Phạm Thu Thảo cho hay cơ duyên xuất phát từ một lần kết nối với bạn bè, được mọi người giới thiệu kèm với đó là tư duy kinh doanh nhạy bén bản năng của mình, chị đã tận dụng các mối quan hệ cùng với đó là quá trình học hỏi không ngừng nghỉ nhằm tạo nên sản phẩm tốt nhất phục vụ đến mọi người.  

Để tìm nguồn nguyên liệu cho việc sản xuất nhang, Chị Phạm Thu Thảo đã lặn lội đến nhiều địa phương khác nhau để lựa chọn thu mua. Sau nhiều lần nghiên cứu, chị đã quyết định chọn gỗ Ngọc Am làm thành nguyên liệu chính sản xuất nhang, được biết đây là loại gỗ quý hiếm trong tự nhiên, thế mạnh của loại gỗ này chính nằm ở mùi thơm. Xưa kia, Ngọc Am thường được các bậc vua chúa, quan lại sử dụng để đuổi tà ma, đem lại sự thịnh vượng và sức khỏe. Chẳng biết từ bao giờ, việc sở hữu cho mình những khối gỗ Ngọc Am ở trong nhà đã trở thành chuẩn mực để đánh giá sự giàu có, sang trọng của giới thượng lưu. Tuy nhiên không chỉ là vật thể hiện đẳng cấp, gỗ Ngọc Am đặc biệt là gỗ lũa Ngọc Am còn có nhiều giá trị trong chữa bệnh và tâm linh.

Bước chân vào hành trình khởi nghiệp, sản phẩm làm ra không phải thành công ngay. Những mẻ thử nghiệm đầu tiên đã khiến chị Phạm Thu Thảo tốn hàng chục triệu đồng tiền nguyên liệu. Thử lại nhiều lần bằng những công thức khác nhau, chị Thảo vẫn không thành công để cho ra sản phẩm như ý. Làm rồi bỏ, sản phẩm nhang làm ra không đảm bảo, bị nứt, mẻ, vỡ ra không thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Thất bại nhưng không nản chí, người này lại tiếp tục tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân đi trước. Sau đó, chị Thảo học được công thức pha chế nguyên liệu và được tư vấn mua sắm thiết bị để sản xuất.

Chị Thảo tâm sự: “Lúc đầu tôi nghĩ nó làm dễ, nhưng bắt tay vào làm mới thấy thực sự khó, để cho ra mẻ nhang Ngọc Am đạt yêu cầu thì công thức phải thật chuẩn. Thất bại liên tục đôi lúc tôi đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, tuy nhiên nhờ sự động viên từ gia đình, tôi lại có động lực để bước tiếp trên hành trình của mình.”

Sau những cố gắng, chị Phạm Thu Thảo đã bắt đầu tìm được công thức chuẩn, có được kết quả tích cực. Các sản phẩm khi sản xuất mới theo công thức pha chế mới đem đến chất lượng ổn định về hương thơm, độ khói, tốc độ cháy.

Từ những phản hồi tích cực của người dùng, chị Thảo có thêm động lực để đầu tư sản xuất quy mô lớn. Từng bước xâm nhập thị trường, tiếp cận người tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu quốc tế.

Để mang sản phẩm Việt ra thế giới, chị Thảo chấp nhận đầu tư lớn cho máy móc sản xuất với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. 

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, mỗi mẻ sản phẩm mới tạo ra đều phải được thử nghiệm tại chỗ. Đặc biệt, toàn bộ sản phẩm đưa ra thị trường đều được khách hàng giám sát thông qua hệ thống camera.

“Tôi cũng đã trải qua những lúc cơ hàn, khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Hiện tại, bản thân tôi mong muốn hỗ trợ các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Đối với mỗi chủ thể khởi nghiệp, việc góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội mang tầm ý nghĩa rất quan trọng. Và để làm được việc đó, mỗi cá nhân cần phải nỗ lực, kiên trì với định hướng của mình”, chị Thảo chia sẻ.

Không cố định mình trong một lĩnh vực, doanh nhân Phạm Thu Thảo tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất với Thắng Phan Interior-Design. Chị cũng lấn sân sang lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu với triết lý kinh doanh riêng của mình “không chỉ kinh doanh mà còn bán sự sung túc cho khách hàng”.

Chúng ta hãy cùng chúc cho những dự định sắp tới của chị ngày càng thành công hơn nữa nhé!!!

Link Fanpage:

 https://www.facebook.com/profile.php?id=61555348058595&mibextid=YMEMSu

Nguồn: Thanh Ngọc

Lộ diện danh tính người cúng dường 5 tấn hương thắp tại Việt Nam - Tin Thị Trường