Trang Chủ / Doanh Nhân / Doanh nhân gần 20 năm kinh nghiệm ở Mỹ về Việt Nam mở công ty đầu tư mạo hiểm và tài chính

Doanh nhân gần 20 năm kinh nghiệm ở Mỹ về Việt Nam mở công ty đầu tư mạo hiểm và tài chính

Doanh Nhân

Sự trở lại quê hương sau nhiều năm chinh chiến tại thị trường tài chính Hoa Kỳ của doanh nhân Hoàng Chí Thành là minh chứng cho thấy Việt Nam ngày càng là điểm đến hấp dẫn cho các quỹ đầu tư mạo hiểm và thương mại tài chính.

Hoàng Chí Thành là một doanh nhân 8X gốc Việt đã ghi được dấu ấn cá nhân trong mảng đầu tư quốc tế. Cách đây hơn 20 năm, sau khi rời nơi chôn rau cắt rốn là Thành phố Hồ Chí Minh để sang Mỹ học tập, ông tốt nghiệp chuyên ngành tài chính của trường Đại học Boston với tấm bằng cử nhân hạng xuất sắc. Ông gia nhập thị trường chứng khoán New York, nhanh chóng chứng minh năng lực và giành được nhiều thành công ở lĩnh vực đầu tư cổ phiếu công nghệ và phân tích biến động thị trường. Đặc biệt, hàng năm ông thường trích một phần lợi nhuận từ việc đầu tư để quyên góp cho các tổ chức từ thiện, làm tròn trách nhiệm với xã hội.

Ảnh: ông Hoàng Chí Thành trước Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia

Mặc dù đã có chỗ đứng vững chắc tại “kinh đô tài chính” thế giới, nhưng ông Hoàng Chí Thành vẫn ấp ủ dự định quay lại Việt Nam và đóng góp gì đó cho sự phát triển của quê hương. Lựa chọn thời điểm cuối năm 2023, ông Thành lên kế hoạch cho sự ra đời của một công ty đầu tư mạo hiểm của riêng mình và một công ty thương mại tài chính quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Không gian thương mại và đầu tư của Việt Nam đang mở rộng hơn bao giờ hết cùng với sự nhiệt huyết, không ngại dấn thân của thế hệ trẻ khởi nghiệp. Đứng trước cánh cửa hội nhập, các doanh nhân nước ta không chỉ cần cơ hội về vốn mà cả kiến thức, kĩ năng thực chiến một cách bài bản hơn, chất lượng hơn. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành đầu tư và tài chính, chắc chắn những kiến thức mà ông Thành đang sẵn sàng chia sẻ sẽ góp phần ươm mầm những start-up lớn mạnh sau này.

Mục tiêu của ông Hoàng Chí Thành là hỗ trợ các dự án đổi mới công nghệ địa phương tại Việt Nam và nâng cao hiểu biết cũng như khả năng nắm bắt cơ hội của người dân Việt Nam trong các lĩnh vực đầu tư trong nước và quốc tế. Hoàng Chí Thành đam mê đưa ước mơ, khát vọng của Việt Nam ra trường quốc tế, thể hiện sức mạnh khoa học công nghệ Việt Nam và trí tuệ đầu tư của người dân Việt Nam. Đây là tấm lòng rất đáng trân trọng của một doanh nhân Việt kiều luôn đau đáu nghĩ về Tổ quốc dù có xa cách muôn trùng.

Về đời sống cá nhân, ông Hoàng Chí Thành chọn cho mình lối sống lặng lẽ, giản dị, không phô trương khác hẳn những gì người ta hay nghĩ về các nhà đầu tư tài chính. Có câu chuyện được truyền miệng rằng một đối tác từng sửng sốt khi bắt gặp ông Thành đang vui vẻ thưởng thức bữa trưa trong lúc xử lý công việc của mình trên hàng ghế phổ thông của một chuyến bay. Người này thắc mắc: tại sao một doanh nhân giàu có như ông Thành lại không ngồi ở khoang thương gia? Nhưng ông Thành chỉ trả lời rất đơn giản là: khi đã ngồi cùng một chuyến bay, đến cùng một thời điểm thì việc ngồi ở vị trí nào có khác biệt gì đâu. Điều đó cho thấy đối với một nhà đầu tư lão luyện như Hoàng Chí Thành, từng xu chi tiêu cũng cần phải được cân nhắc hợp lý.

Nguồn: Thanh Mai

Doanh nhân gần 20 năm kinh nghiệm ở Mỹ về Việt Nam mở công ty đầu tư mạo hiểm và tài chính - Doanh Nhân