Trang Chủ / Doanh Nhân / Nữ doanh nhân trẻ là CEO công ty truyền thông, kiêm Founder Học viện MC - Thành công từ những bước ngoặt không ngờ đến

Nữ doanh nhân trẻ là CEO công ty truyền thông, kiêm Founder Học viện MC - Thành công từ những bước ngoặt không ngờ đến

Doanh Nhân

DN - Tạ Thị Duyên, nghệ danh MC Kỳ Duyên, là gương mặt nổi bật của giới doanh nhân trẻ tại mảnh đất thủ đô Hà Nội. Sinh năm 1990, Kỳ Duyên là MC kỳ cựu, đã đi dẫn từ thời sinh viên. Hiện cô là Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông sự kiện và đào tạo Talent Factor, đồng thời là Founder của Học viện MC Talent, trở thành người phụ nữ đứng sau thành công của nhiều MC trẻ hiện nay. 

Nữ doanh nhân trẻ Kỳ Duyên 

Xuất thân là một diễn viên chèo nhưng đam mê của Kỳ Duyên không dừng lại trên sân khấu nghệ thuật. Nữ CEO từng bước dấn thân sang nghề dẫn và đạt được nhiều thành tựu ngay từ thời đại học, đặc biệt phải kể đến danh hiệu Quán quân cuộc thi MC Fire. 

Chính trong khoảng thời gian cầm mic ở nhiều sự kiện lớn nhỏ, Kỳ Duyên nhận ra sự gắn bó đặc biệt với lĩnh vực truyền thông nói chung và nghề MC nói riêng. Cô gái trẻ năm ấy đã quyết định thành lập công ty và Học viện chuyên đào tạo về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và MC chuyên nghiệp, mong muốn truyền cảm hứng và kiến thức cho những ai cùng đam mê. 

Kỳ Duyên (ngoài cùng bên trái) là gương mặt MC quen thuộc tại nhiều sự kiện lớn nhỏ

Học viện MC Talent là một trong những trung tâm đào tạo kỹ năng mềm uy tín tại Hà Nội, không chỉ nổi bật với giáo trình chuyên nghiệp và đội ngũ giảng viên chất lượng, mà còn được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và hoành tráng. Các buổi lễ tốt nghiệp cuối khoá của học viện được livestream trực tiếp trên nhiều nền tảng, với điểm đặc biệt là đội ngũ Ban giám khảo gồm các đạo diễn, nhà báo, biên tập viên và MC kỳ cựu. Ngoài ra, học viện còn kết nối với các đơn vị tổ chức sự kiện và tiệc cưới tại Hà Nội nhằm đảm bảo cơ hội được “thực chiến” cho học viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Kỳ Duyên (giữa bên trái) cùng các học viên trong buổi lễ tốt nghiệp của Học viện MC Talent

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề, Kỳ Duyên cho biết: “Cuộc sống quả thật không thể đoán trước được điều gì. Trước đây, khi còn là một nghệ sĩ chèo, gặp ai mình cũng nói là mình không thích và không phù hợp với công việc kinh doanh hay văn phòng. Mình từng nghĩ bản thân chỉ hợp làm nghệ sĩ thôi. Vậy mà giờ mình làm cùng lúc cả hai việc, vừa kinh doanh, vừa làm bàn giấy”.

Đảm nhận cùng lúc hai trọng trách lớn ở cả công ty riêng và học viện MC, Kỳ Duyên luôn phải nỗ lực hết sức để hoàn thành công việc: “Ngoài công việc truyền thông và tổ chức sự kiện, mình dành phần lớn thời gian hàng ngày tại văn phòng từ sáng đến tối. Ban ngày, mình tập trung vào việc tuyển sinh, đào tạo nhân sự và quay video truyền thông, còn buổi tối thì mình trực tiếp giảng dạy các lớp học kỹ năng dẫn chương trình”.

Một buổi giảng dạy của nữ CEO tại Học viện MC Talent

Ngay cả công việc giảng dạy của nữ MC cũng là điều cô không thể ngờ tới: “Có bao giờ mình nghĩ mình sẽ đi dạy đâu, chưa bao giờ mình nghĩ mình được làm cô giáo. Vậy mà giờ học viên của mình trải dài từ Bắc đến Nam, kể cả học viên nước ngoài cũng có. Tuy lịch trình lúc nào cũng kín nhưng mình thấy vui vì có thể đem lại giá trị cho mọi người”.

Những ngày đầu chập chững chuyển sang lĩnh vực mới, Kỳ Duyên không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn trong công việc. “Từ việc xây dựng hình ảnh cá nhân đến tuyển sinh và tìm kiếm nhân sự thế nào cho phù hợp cho đến việc làm thế nào để tạo ra sự khác biệt so với các trung tâm khác. Rồi cân đo đong đếm để thêm bớt giáo trình sao cho đúng và đủ nhất, mặt bằng trung tâm nên ở đâu,... Rất nhiều vấn đề ập đến và mình phải tự tìm cách xoay xở”, Kỳ Duyên nhớ lại.

Nữ CEO trẻ mạnh mẽ không để khó khăn khuất phục

Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng Kỳ Duyên chưa bao giờ nản chí. Nữ CEO luôn giữ cho mình nguồn năng lượng dồi dào và tinh thần lạc quan không bao giờ tắt. "Nếu bạn muốn, bạn sẽ tìm cách; không muốn, bạn sẽ tìm lý do. Đó là phương châm sống của mình", Kỳ Duyên khẳng định. Chính tinh thần đó đã giúp cô vượt qua mọi thử thách, đưa Talent Factor và Học viện MC Talent trở thành những lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi muốn tìm đến các dịch vụ truyền thông. Dường như khó khăn chỉ là bước đệm để Kỳ Duyên thể hiện tài năng chinh phục của bản thân và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Nguồn: Bích Thùy

Nữ doanh nhân trẻ là CEO công ty truyền thông, kiêm Founder Học viện MC - Thành công từ những bước ngoặt không ngờ đến - Doanh Nhân