Trang Chủ / Doanh Nhân / VinFast lên Nasdaq, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD

VinFast lên Nasdaq, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD

Doanh Nhân

Tài sản của Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD và lọt Top 30 người giàu nhất hành tinh sau màn ra mắt ấn tượng của VinFast trên sàn Nasdaq.

Theo Bloomberg, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 39 tỷ USD lên 44,3 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, với mức giá cao gấp hơn 3 lần so với định giá ban đầu 37 USD/cp, tương ứng vốn hoá lên đến 85,5 tỷ USD.

Những con số có thể còn biến động nhưng cho đã thấy một điều: “Không gì là không thể”.

Theo Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng sẽ lọt Top 30 trong danh sách tỷ phú của tổ chức này.

Còn tính toán theo số liệu công bố, 2 công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam VIG và Asian Star Trading & Investments Pte. Ltd) đang nắm giữ hơn 48% cổ phần VinFast. Khối tài sản của tỷ phú có thể tăng thêm khoảng 40 tỷ USD.

Cùng với khối tài sản quy từ cổ phiếu Vingroup đang nắm giữ, tổng trị tài sản của ông Vượng có thể lên đến gần 46 tỷ USD.

VinFast lên Nasdaq, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Theo đó tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể lọt Top người giàu nhất hành tinh và giàu thứ 4 châu Á, sau 2 tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, Gautam Adani và người giàu nhất Trung Quốc Chung Thiểm Thiểm.

Trước khi VinFast lên sàn Nasdaq, Bloomberg đánh giá khiêm tốn, tài sản ròng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể tăng thêm 11 tỷ USD nhờ VinFast, từ mức 5 tỷ USD lên 16 tỷ USD. Nhưng với mức này, tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng đứng trong Top 110 người giàu nhất.

Theo bảng xếp hạng thời gian thực của Bloomberg, tính tới 11h ngày 16/8, tài sản của ông Vượng vẫn ở mức 5,7 tỷ USD.

Còn theo Forbes, tính tới 11h15 ngày 16/8, ông Phạm Nhật Vượng có khối tài sản đạt 5,9 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với phiên liền trước và đứng thứ 458 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Gần đây, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng nhanh khi cổ phiếu Vingroup vượt lên đỉnh 14 tháng với giao dịch bùng nổ.

Sáng ngày 16/8, sự hứng khởi của các nhà đầu tư khiến cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng kịch trần với dư mua rất lớn.

Chốt phiên sáng 16/8, cổ phiếu Vingroup tăng 4.900 đồng lên 75.600 đồng/cp với dư mua giá trần 4,6 triệu đơn vị. Đây là điều chưa từng có đối với cổ phiếu này. Tổng cộng có 14,2 triệu cổ phiếu VIC được chuyển nhượng ở mức giá trần trong buổi sáng.

Từ đầu tháng 8, sau khi có thông tin về kế hoạch niêm yết VinFast trên sàn chứng khoán Mỹ với định giá cao, cổ phiếu Vingroup có những phiên tăng trần với khối lượng và giá trị khớp lệnh kỷ lục. Đơn cử phiên 4/8, 21,2 triệu cổ phiếu VIC được chuyển nhượng, mức cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2007.

Tính trong hơn 2 tuần qua, cổ phiếu VIC tăng khoảng 43%, từ mức 51.500 đồng/cp (28/7) lên mức như hiện tại. Đây cũng là mức giá cao nhất của cổ phiếu Vingroup trong 14 tháng qua.

Bên cạnh đó, Vinhomes (VHM) cũng tăng mạnh 900 đồng lên 62.600 đồng/cp. Vincom Retail (VRE) tăng khá ấn tượng.

Việc bộ 3 cổ phiếu tăng bứt phá giúp thị trường chứng khoán sôi động. Chỉ số VN-Index chốt phiên sáng 16/8 tăng hơn 7 điểm lên trên ngưỡng 1.240 điểm.

VinFast lên Nasdaq, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy "tự thưởng một phút sung sướng"

CEO Lê Thị Thu Thủy khá bất ngờ với mức định giá VinFast ở mức 85 tỷ USD của thị trường chứng khoán Mỹ nhưng vị lãnh đạo doanh nghiệp này tin vào giá trị đặc biệt của hãng xe điện Việt Nam.

VinFast lên Nasdaq, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD

VinFast 85 tỷ USD, cổ phiếu Vingroup 'bùng nổ', gánh thị trường chứng khoán

Cổ phiếu Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng bứt phá sau khi VinFast niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ với mức định giá lên tới 85 tỷ USD.

Bình luận

Nguồn: Nguồn vietnamnet.vn

VinFast lên Nasdaq, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD - Doanh Nhân